Blog

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của băng tải

Đường kính con lăn truyền động. Khi băng tải đi vòng quanh con lăn sẽ xuất hiện ứng suất uốn, gây mỏi lõi băng tải. Đường kính càng nhỏ thì ứng suất uốn càng lớn. Đường kính trống tăng đáng kể sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của băng tải. Tuy nhiên, sau khi tăng đến một giá trị nhất định, ứng suất uốn sẽ không giảm đáng kể. khối lượng của thiết bị cũng sẽ tăng lên lớn. Vì vậy, để đảm bảo ứng suất uốn của băng tải không quá lớn thì nên hạn chế đường kính tối thiểu của con lăn. Tiêu chí lựa chọn đường kính D của con lăn dẫn động là: khi sử dụng mối nối cơ học cho băng tải lõi nhiều lớp, D ≥ 100i, mm (i là số lớp bạt, khi sử dụng mối nối lưu hóa, mối nối có dạng hình thang); các mối nối dễ bị ứng suất uốn Bong tróc, do đó D ≥125i, mm. Khi sử dụng khớp nối cơ học cho băng tải có lõi đai, D ≥K8, mm (k phụ thuộc vào thông số vật liệu khung lõi đai; 8 là độ dày lõi đai, mm). Khi chọn băng tải lõi dây thép D = (150 ~ 200)(t, mm (d là đường kính của dây cáp thép, mm). Đường kính của trống đảo chiều căn cứ vào đường kính của trống dẫn động, xác nhận tỷ lệ phần trăm ứng suất và góc của băng tải bao quanh trống.

Con lăn chạy không tải (gǔn) tạo thành một góc rãnh. Nhánh chịu lực thường sử dụng nhóm con lăn hình máng gồm ba con lăn. Góc giữa con lăn bên và con lăn giữa được gọi là góc máng. Băng tải chịu nhiệt được làm bằng vải cotton cao su nhiều lớp (vải cotton polyester) hoặc vải polyester phủ lớp chịu nhiệt độ cao hoặc cao su chịu nhiệt, được lưu hóa và liên kết với nhau ở nhiệt độ cao. than cốc, xi măng, xỉ và các vật liệu khác dưới 175oC đúc nóng, v.v. Trong một số giới hạn nhất định, góc rãnh càng lớn thì dòng vật liệu càng lớn (đơn vị: mét khối trên giây). Tuy nhiên, khi góc rãnh vượt quá khả năng tạo rãnh của chính băng tải, băng tải sẽ không gần với con lăn ở giữa trong quá trình vận hành không tải, dẫn đến mép băng tải bị mòn nghiêm trọng và hoạt động không ổn định khi tải nặng; -Hoạt động chịu tải, băng tải sẽ chịu lực gấp lớn chắc chắn sẽ xảy ra ở góc của con lăn bên và con lăn giữa khiến băng tải bị nứt dọc hoặc lớp bạt bị bong tróc nhanh chóng. Vì vậy, góc rãnh của con lăn làm biếng phải phù hợp với khả năng tạo rãnh của băng tải đã chọn trong quá trình thiết kế. Nguyên tắc này cũng cần được tuân thủ khi thay băng tải mới trong quá trình sử dụng. Nói chung, góc rãnh của con lăn là 30°. Khi hiệu suất rãnh băng tải tốt, nó có thể tăng lên 35.

Khoảng cách quá mức. Phần băng tải giữa con lăn đầu và đuôi của băng tải và bộ con lăn chịu lực đầu tiên (hỗ trợ băng tải và các bộ phận vật liệu) được gọi là phần chuyển tiếp. Băng tải cao su có các đặc tính như chịu nhiệt, chịu mài mòn, chịu dầu, kháng kiềm, chịu nhiệt và chịu nhiệt độ lạnh. Nó chủ yếu được sử dụng để vận chuyển vật liệu rắn trong khai thác mỏ, luyện kim, thép, than đá, thủy điện, vật liệu xây dựng, công nghiệp hóa chất, ngũ cốc và các doanh nghiệp khác. Trong đoạn chuyển tiếp, băng tải chuyển từ dạng rãnh sang song song hoặc từ song song sang dạng rãnh, các mép của băng tải bị kéo căng để tạo thêm ứng suất kéo. Chiều dài của đoạn chuyển tiếp càng nhỏ thì ứng suất kéo bổ sung càng lớn, sẽ gây ra sự mài mòn nghiêm trọng ở các cạnh của băng tải và các con lăn bên. Kết quả là băng tải sẽ sớm bị mỏi, thậm chí gây ra hiện tượng mép bị mòn. băng tải bị đứt. Để tránh độ giãn dài một phần của mép băng tải vượt quá độ giãn dài của băng tải, chiều dài của phần chuyển tiếp không được quá nhỏ. Đối với băng tải lõi sợi, chiều dài đoạn chuyển tiếp bằng 1,3 lần khoảng cách giữa các con lăn; do độ giãn dài cho phép của băng tải lõi dây thép là 0,2% nên chiều dài đoạn chuyển tiếp được tính theo công thức L ≥ 2,67cc B, trong đó B là băng thông, m; d là góc rãnh của con lăn, rad. Nếu giá trị L lớn hơn nhiều so với khoảng cách giữa các con lăn chịu lực, nên lắp đặt một số nhóm con lăn chuyển tiếp có góc rãnh nhỏ dần giữa trống và bộ con lăn chịu lực đầu tiên để tránh hiện tượng võng đai và tràn vật liệu.

Xem thêm: Băng tải kho đảo ngược được sử dụng rộng rãi

sieuthibangtai

Recent Posts

Khái niệm và đặc điểm của máy vận chuyển

Máy móc vận chuyển là phương pháp vận chuyển liên tục, thống nhất và ổn…

2 tuần ago

Một bộ thiết bị máy đóng gói túi cát và sỏi có giá bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, nhu cầu về cát, sỏi trên thị trường xây dựng…

4 tuần ago

Làm thế nào để lên men bể thông thường và bể lên men phân bón hữu cơ tháp lên men?

Bể lên men phân bón hữu cơ là thiết bị lên men khép kín phân chuồng, còn…

1 tháng ago

Cấu tạo và chế độ hoạt động của máy đảo phân hữu cơ dạng máng

Ô nhiễm chăn nuôi đã trở thành nút thắt hạn chế sự phát triển của…

1 tháng ago

Tháp cấp đông nhanh xoắn ốc- Tháp giải nhiệt thực phẩm

Ứng dụng tháp xoắn ốc trong quy trình sản xuất bánh nướng, thực phẩm nguội:…

2 tháng ago

Cân đóng gói phân bón hữu cơ có ưu điểm và đặc điểm gì?

Các bước gỡ lỗi cho máy đóng gói định lượng tự động và cân đóng…

2 tháng ago