Blog

Giải pháp khắc phục lỗi lệch dây đai của băng tải

1. Thiết bị có nhóm con lăn tự căn chỉnh Có nhiều loại nhóm con lăn tự căn chỉnh như loại trục trung tâm, loại liên kết bốn liên kết, loại con lăn đứng,… Nguyên tắc là chọn vật cản hoặc con lăn để lăn. trong mặt phẳng nằm ngang để cản trở hoặc tạo ra lực đẩy ngang Làm cho đai chủ động hướng tâm để đạt được mục đích điều chỉnh độ lệch của đai.Phương pháp này thường hợp lý để chọn phương pháp này khi tổng chiều dài của băng tải ngắn hoặc khi dây băng tải chạy theo cả hai chiều, yếu tố là băng tải ngắn hơn sẽ dễ bị lệch và không dễ điều chỉnh. Băng tải dài thì tốt nhất không nên chọn phương pháp này, vì việc sử dụng bộ con lăn tự căn chỉnh sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ của dây đai.

2. Điều chỉnh nhóm con lăn ổ trục. Khi vành đai của dây đai chạy ra giữa tất cả các băng tải, vị trí của nhóm con lăn có thể được điều chỉnh để điều chỉnh độ lệch; trong quá trình sản xuất, các lỗ trên cả hai mặt của nhóm con lăn được xử lý với các lỗ tăng trưởng để tạo điều kiện Thực hiện điều chỉnh.Phương pháp cụ thể là mặt nào của đai nghiêng, mặt nào của bộ con lăn di chuyển về phía trước theo hướng tiến của đai, hoặc mặt kia di chuyển về phía sau. Nếu dây đai lệch theo hướng đi lên, vị trí dưới của bộ con lăn sẽ di chuyển sang trái và vị trí trên của bộ con lăn sẽ di chuyển sang phải.

3. Việc điều chỉnh phần căng, điều chỉnh phần căng băng tải là một phần rất quan trọng trong việc điều chỉnh độ lệch của dây băng tải. Hai con lăn đảo chiều ở phần trên của lực căng của búa nặng ngoài chiều dài của dây đai, nhưng cũng phải thẳng với đường thẳng đứng của trọng lực, nghĩa là, để đảm bảo rằng đường tâm của trục nằm ngang. . Khi sử dụng phương pháp căng trục vít hoặc căng xylanh thủy lực, hai gối tựa của con lăn căng phải được dịch sát nhau để đảm bảo trục của con lăn thẳng với hướng dọc của dây đai. Phương pháp điều chỉnh chi tiết độ lệch đai tương tự như trên tang trống.

4. Điều chỉnh hướng của con lăn dẫn động và con lăn chuyển hướng Việc điều chỉnh con lăn dẫn động và con lăn chuyển hướng là một phần quan trọng của việc điều chỉnh độ lệch của dây đai.Vì một băng tải có ít nhất từ ​​2 đến 5 con lăn nên hướng thiết bị của tất cả các con lăn phải thẳng với đường tâm của hướng chiều dài của băng tải, nếu sai lệch quá lớn sẽ gây ra sai lệch. Phương pháp điều chỉnh tương tự như điều chỉnh con lăn chạy không tải. Đối với tang trống đầu, nếu băng tải lệch về phía bên phải của tang trống, ghế chịu lực ở phía bên phải di chuyển về phía trước, và dây đai của băng tải lệch về phía bên trái của tang trống thì ghế chịu lực ở bên trái. nên di chuyển về phía trước. Ghế chịu lực bên trái có thể được chuyển về phía sau hoặc ghế chịu lực bên phải có thể được di chuyển về phía sau. Phương pháp điều chỉnh của con lăn đuôi hoàn toàn ngược lại với phương pháp điều chỉnh của con lăn đầu. Bằng cách lặp lại việc điều chỉnh cho đến khi dây curoa được điều chỉnh đến vị trí thích hợp hơn, tốt nhất là bạn nên cài đặt chính xác vị trí của nó trước khi điều chỉnh ổ đĩa hoặc thay đổi hướng của tang trống.

5. Việc điều chỉnh độ lệch dây đai của băng tải công nghiệp chạy hai chiều tương đối khó hơn so với việc điều chỉnh độ lệch dây đai một chiều, trong điều chỉnh chi tiết bạn nên điều chỉnh một hướng trước, sau đó điều chỉnh hướng khác. . Khi điều chỉnh, hãy quan sát kỹ mối quan hệ giữa hướng chuyển động của đai và xu hướng lệch, và thực hiện điều chỉnh từng cái một. Điểm chính phải là điều chỉnh con lăn đảo chiều và con lăn dẫn động, tiếp theo là điều chỉnh con lăn chạy không tải và điểm làm trống vật liệu. Đồng thời, cần lưu ý rằng khi băng tải lưu hóa, lực theo hướng chiều dài của đoạn dây đai phải đồng đều, và lực ở hai phía càng phẳng càng tốt khi chọn xích dẫn hướng.

Thành Công tuân thủ triết lý kinh doanh “dựa trên tính toàn vẹn, khách hàng là trên hết”, với chất lượng cao, dịch vụ chất lượng cao, danh tiếng xuất sắc, giá cả ưu đãi và hết lòng cung cấp dịch vụ hoàn hảo cho bạn bè cũ và mới từ mọi tầng lớp xã hội. Và mong muốn được làm việc với nhiều bạn hơn nữa để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.

Yêu cầu của bạn là theo đuổi của chúng tôi! Sự vừa lòng của bạn là mục tiêu của chúng tôi!

sieuthibangtai

Recent Posts

Khái niệm và đặc điểm của máy vận chuyển

Máy móc vận chuyển là phương pháp vận chuyển liên tục, thống nhất và ổn…

2 tuần ago

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của băng tải

Đường kính con lăn truyền động. Khi băng tải đi vòng quanh con lăn sẽ xuất hiện…

2 tuần ago

Một bộ thiết bị máy đóng gói túi cát và sỏi có giá bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, nhu cầu về cát, sỏi trên thị trường xây dựng…

4 tuần ago

Làm thế nào để lên men bể thông thường và bể lên men phân bón hữu cơ tháp lên men?

Bể lên men phân bón hữu cơ là thiết bị lên men khép kín phân chuồng, còn…

1 tháng ago

Cấu tạo và chế độ hoạt động của máy đảo phân hữu cơ dạng máng

Ô nhiễm chăn nuôi đã trở thành nút thắt hạn chế sự phát triển của…

1 tháng ago

Tháp cấp đông nhanh xoắn ốc- Tháp giải nhiệt thực phẩm

Ứng dụng tháp xoắn ốc trong quy trình sản xuất bánh nướng, thực phẩm nguội:…

2 tháng ago